Powered by Blogger.

Search This Blog

Pages

Windows Tips Tricks and Tutorials

by - January 05, 2010

Windows 7 God Mode โหมดร้อนซ่อนพลัง
เมื่อครั้งที่ได้ยินคำว่า Windows 7 God Mode เป็นครั้งแรก ผมสงสัยมากว่ามันคือโหมดอะไร? ของ Windows 7 แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยรายละเอียดบนหลายๆ เว็บไซต์ ทำให้ทราบว่าจริงๆ แล้ว God Mode คือ โหมดที่สามารถเข้าถึงคอนโทรลพาเนล (Control Panel) ทั้งหมดของ Windows 7 ในมุมมองแบบ Standard Classic จากหน้าโฟลเดอร์เดียว ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากต่อ Power Users ในการจัดการระบบ อ่านรายละเอียดที่ Windows 7 God Mode


HP Mini 210 เน็ตบุ๊ก (Netbook) พลังซีพียู Pine Trail Atom
มีข่าวผลิตภัณฑ์เน็ตบุ๊ก (Netbook) รุ่นใหม่ของ HP ที่กำลังจะเปิดตัว (แต่เกิดมีข่าวรั่วออกมาก่อน) มาฝากครับ คือเน็ตบุ๊กซีรีย์ HP Mini 210 ซึ่งเป็นซีรีย์ที่จะออกต่อจากซีรีย์ยอดนิยมอย่าง HP Mini 1000 และ HP Mini 110 โดย HP Mini 210 ซีรีย์นั้นจะใช้ซีพียู Intel Atom แพลตฟอร์ม Pine Trail  ซึ่งเป็นซีพียูรุ่นใหม่ของ Intel ที่รวมระบบกราฟิก (Graphics chip) เข้าอยู่ในตัวซีพียู

HP Mini 210 นั้นใช้ซีพียู Intel Atom N450 ความเร็ว 1.66GHz มีแคช L2 ขนาด 512KB จอภาพขนาด 10.1 นิ้ว มาพร้อม Windows 7 Starter สำหรับสนนราคาของ HP Mini 210 นั้น จะมีราคาประมาณ $322-400 (ประมาณ 10,800-13,400 บาท) อ่านรายละเอียดที่ HP Mini 210 - Pine Trail Atom Netbook


FileZilla 3.3.1 โซลูชั่น FTP แบบโอเพนซอร์ส
FileZilla ซึ่งเป็นโปรแกรมไคลเอ็นต์ FTP, FTPS และ SFTP แบบ Open Source ออกเวอร์ชันใหม่มาให้ได้อัพเดทกันอีกแล้ว โดยล่าสุดออก FileZilla 3.3.1 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา

FileZilla เป็นโปรแกรมไคลเอ็นต์ FTP แบบมัลติแพลตฟอร์ม (Multiplatform) โดยมีทั้งเวอร์ชันสำหรับระบบปฏิบัติการ Unix, Linux และ Windows สำหรับเวอร์ชันบนระบบ Windows สามารถทำงานได้บน Windows 9x,Windows ME, Windows NT4, Windows 2000, Windows XP, Windows Vista และ Windows7 ทั้งรุ่น 32-bit และ 64-bit อ่านรายละเอียดที่ FileZilla 3.3.1 - the free open source FTP Client


Dell เตรียมออกโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่ใช้ซีพียู Intel Core i3
ยิ่งใกล้ถึงงาน Consumer Electronics Show 2010 (CES2010) ซึ่งจะจัดในวันที่ 7-10 มกราคม 2553 นี้ ก็ยิ่งมีข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาให้อัพเดทกันเป็นระยะ ล่าสุดมีโน้ตบุ๊ก (Notebook) รุ่นใหม่ของ Dell ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core i3 ออกมาให้อัพเดท

เว็บไซต์ Costco ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายส่งสินค้าในประเทศแคนาดาได้ประกาศขายโน้ตบุ๊ก Dell Inspiron รุ่นใหม่ที่จะใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core i3 อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันโน้ตบุ๊กรุ่นดังกล่าวนี้ยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อ่านรายละเอียดที่ Dell Inspiron laptop using Intel Core i3


Paint.Net 3.5.2 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดของโปรแกรมแต่งภาพแบบฟรีแวร์
ออกอัพเดทเวอร์ชันใหม่รับปีใหม่สำหรับสำหรับ Paint.Net โปรแกรมตกแต่งภาพแบบฟรีแวร์ (Freeware) ที่ชื่อ Paint.Net ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับท่านที่กำลังหาโปรแกรมตกแต่งภาพดีๆ ไว้ใช้งานแทนโปรแกรมเชิงพาณิชย์อย่างโปรแกรม Photoshop ซึ่งแม้ว่าจะได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดโปรแกรมสำหรับงานตกแต่งภาพแต่มี ราคาแพงโดยฉบับลิขสิทธิ์ขายในราคาหลายหมื่นบาท อ่านรายละเอียดที่ Paint.Net 3.5.2 now available to download


ปรับให้ Internet Explorer 8 ทำงานเร็วขึ้นโดยการลงทะเบียนไฟล์ Actxprxy.dll ใหม่
ผู้ใช้ Internet Explorer 8 (IE8) ทั้งบน Windows XP, Vista หรือแม้แต่ Windows 7 ที่ประสบปัญหาโปรแกรมทำงานช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำการเปิดหน้าเว็บพร้อมกันหลายๆ แท็บ ซึ่งอาจจะเกิดจากปัญหามีซอฟต์แวร์แบบ third-party บางตัวทำการแก้ไขรีจีสทรีย์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ Actxprxy.dll ซึ่งเป็นไลบารี่ของโปรแกรม Internet Explorer

สำหรับวิธีการแก้ไขในกรณีที่ไฟล์ Actxprxy.dll ได้รับผลกระทบจากการติดตั้งซอฟต์แวร์แบบ third-party ทำได้ง่ายๆ โดยการลงทะเบียนไฟล์ใหม่จากคอมมานด์พร็อมท์ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งบนWindows XP, Vista หรือแม้แต่ Windows 7 ตามวิธีการด้านล่าง อ่านรายละเอียดที่ Tweak Internet Explorer 8 by re-registering file Actxprxy.dll


ต้อนรับปี 2010 ด้วยธีม Smashing Magazine 2010 Wallpaper สำหรับ Windows 7
มีธีม (Theme) ใหม่สำหรับ Windows 7 มาฝากอีกแล้วครับ คือ Smashing Magazine 2010 Wallpaper Windows 7 Theme โดยธีมตัวนี้ไม่ได้เป็นธีมอย่างเป็นทางการจากไมโครซอฟท์ แต่เป็นธีมที่สร้างขึ้นโดย Tim Heuer ซึ่งมีตำแหน่งเป็น Program Manager ของทีมพัฒนา Silverlight

Tim Heuer สร้างธีม Smashing Magazine 2010 Wallpaper Windows 7 ขึ้นจากวอล์เปเปอร์ชื่อ Smashing Magazine 2010 Wallpaper ของ Smashing Magazine ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของนิตยสารด้าน Web designers and developers โดย Smashing Magazine 2010 Wallpaper นั้นเป็นวอล์เปเปอร์แบบมีปฏิทินในตัว ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการออกแบบร่วมกันของนักออกแบบ (Designer) จากทั่วโลก โดยเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี อ่านรายละเอียดที่ Smashing Magazine 2010 Wallpaper Windows 7 Theme

You May Also Like

0 comments